‘Bóng đá Anh hoàn toàn trong sạch’

Posted: February 15, 2013 in BÚT CAMERA 8G
Tags: , , , ,

 (Thể thao số) HLV người Pháp đã bị sốc khi biết tin về các cáo buộc tham nhũng và dàn xếp tỉ số mà Europol đang điều tra, đồng thời khẳng định chuyện đó không xảy ra ở nước Anh. 






Huấn luyện viên của Arsenal ông Arsene Wenger đã bày tỏ sự quan ngại của mình trước các diễn biến vô cùng phức tạp của nạn dàn xếp tỉ số đang lan tràn khắp lục địa già. Tuy nhiên, ông khẳng định không có chuyện đó xảy ra tại quê hương của bóng đá.


Europol đã tiết lộ có đến 680 trận đấu mà họ điều tra có thể dính vào vấn nạn dàn xếp tỉ số, trong đó tính cả một trận đấu tại Champions League năm 2009 có sự góp mặt của Liverpool . Dù vậy, Wenger vẫn đánh giá cao sự minh bạch của giải đấu hàng đầu nước Anh, ông cho rằng đó là nỗ lực và ý thức chung của các thành viên và ban điều hành giải đấu.



“Tôi không nghĩ có bất cứ vấn đề gì tại bóng đá Anh,” ông bắt đầu cuộc trò chuyện của mình. “Điều này thực sự là một cú sốc, bởi vì chúng tôi đang sống tại Anh, dù không phải là một thiên đường hoàn hảo, song đó là nơi mà không bao giờ người ta phải lo ngại về sự gian lận trong bóng đá.”


“Trong sự tôn trọng của mình, tôi đánh giá rất cao điều đó bởi vì các bạn (giới truyền thông Anh) phản ứng vô cùng khắc nghiệt với vấn nạn dàn xếp tỉ số.”


“Về cá nhân mình, tôi tin rằng bóng đá Anh hoàn toàn trong sạch. Không có bất cứ trọng tài nào bị mua chuộc hay nhận tiền hối lộ.”


Bóng đá châu Âu đang trải qua một thời kì khó khăn khi dự luật chống lại nạn phân biệt chủng tộc vẫn chưa phát huy hết tác dụng thì vấn nạn dàn xếp tỉ số lại dấy lên.


 Theo Hoàng Thái (Goal) 


Leave a Reply

