Xây dựng thương hiệu cho hoa tươi

Posted: January 22, 2013 in BÚT CAMERA 8G
Tags: , , ,

 (baodautu.vn) Trong kinh doanh, ngoài hoạt động thương mại, còn là trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng để cuộc sống thêm tươi đẹp. Đó là chia sẻ của ông Lê Đức Thuận, Tổng giám đốc Thuận Lê Group – chủ thương hiệu Flower Box vừa xuất hiện trên thị trường dịch vụ hoa tươi. 


 Đâu là lý do dẫn đến sự ra đời của Fower Box, thưa ông?  


Thị trường hoa tại Việt Nam mới ở giai đoạn sơ khai và còn nhiều hạn chế, với các hình thức cung cấp hoa chủ yếu là bán ở chợ và các cửa hàng hoa đơn thuần. Tức là, thị trường hoa Việt Nam còn thiếu tính chuyên nghiệp, còn thiếu nhiều dịch vụ đi kèm. Đó chính là tiềm năng, là cơ hội để Flower Box nhắm tới.


 Ra đời vào tháng 8/2012, có thể nói, Flower Box là thương hiệu dịch vụ về hoa đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp tất cả các dịch vụ liên quan đến hoa.  


Flower Box xây dựng một hình ảnh đẹp, cao cấp, là nơi mang đến tất cả các dịch vụ về hoa tại Việt Nam, đáp ứng đầy đủ hơn và tốt hơn nhu cầu về hoa của người tiêu dùng, nên được nhiều khách hàng ủng hộ và đón nhận. Nhiều người vì ngại phải đến chợ hoặc các shop hoa để mua hoa mà không có bất cứ dịnh vụ hay hỗ trợ nào, nên chắc chắn sẽ lựa chọn dịch vụ của Flower Box. Chúng tôi luôn trưng bày cửa hàng theo chủ đề và thay đổi chủ đề thường xuyên để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.


 Flower Box nhắm đến phân khúc khách hàng nào? 


Có nhiều tiêu chí để xây dựng phân khúc thị trường, như phân theo độ tuổi và giới tính, hành vi người tiêu dùng và theo tiêu chuẩn HIB (Household Income Band). Về phân khúc theo HIB, Flower Box tập trung vào nhóm A1 – A5 (người có thu nhập cao) đối với thị trường bán lẻ. Chúng tôi nhận thấy, nhu cầu được tư vấn và những dịch vụ hoa đang ngày càng được nhiều người quan tâm, nên đây sẽ là đối tượng khách hàng rất tiềm năng.


Đối tượng khách hàng mà chúng tôi hướng đến không chỉ là cá nhân, mà còn là khách hàng doanh nghiệp. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên chuyên phục vụ cho những khách hàng với số lượng lớn.


 Đâu là sự khác biệt giữa Flower Box với các doanh nghiệp kinh doanh hoa tươi khác? 


Trước tiên, Flower Box là thương hiệu hoa, nhưng không chỉ là những sản phẩm liên quan đến hoa, mà còn mang đến cảm xúc cho người nhận. Chúng tôi xây dựng hình ảnh là một thương hiệu thuộc về cảm xúc với đầy đủ các dịch vụ chu đáo.


Flower Box có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng. Các phòng, ban tại văn phòng bao gồm các bộ phận marketing, dự án, chăm sóc khách hàng… chuyên nghiệp để chăm sóc tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của Flower Box có chất lượng tốt nhất từ hai nguồn: sản phẩm trong nước đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và sản phẩm nhập khẩu (từ Hà Lan, Columbia, Ecurador, Thái Lan, Đài Loan).


 Trong bối cảnh kinh doanh đang gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, Flower Box có những chương trình gì để chia sẻ với khách hàng? 


Quan niệm kinh doanh của chúng tôi là lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Hiện tại, Flower Box có chương trình ưu đãi giảm giá 20% và chương trình giảm giá 50.000 đồng đối với sản phẩm lan Hồ Điệp trong dịp Tết này. Chúng tôi vừa cho ra đời thương hiệu mới Flower Box Orchid, cung cấp tất cả các sản phẩm lan Hồ Điệp còn nguyên gốc, với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Lan Hồ Điệp sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, vì thời gian tươi sắc có thể kéo dài đến 2 tháng, nếu chăm sóc tốt.


Flower Box xây dựng hoa là hình ảnh mang vẻ đẹp tâm hồn, nên hoạt động của Flower Box không chỉ dừng lại ở kinh doanh, mà còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc.


 Chiến lược phát triển của Flower Box tại Việt Nam trong năm 2013 như thế nào, thưa ông?  


Năm 2013, Flower Box tiếp tục đi theo hướng mũi nhọn là mở rộng hình thức nhượng quyền ở nước ngoài và mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Việt Nam, tập trung ở miền Nam – Bắc (hơn 3 cửa hàng) và miền Trung (1 cửa hàng). Flower Box không định hướng phát triển theo hướng bán hàng online, nhưng sẽ tập trung đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số (Digital Marketing) trong năm 2013.



Tại Việt Nam, thời gian tới, Flower Box sẽ mở rộng thêm các thương hiệu con để mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng.


Nguồn: http://www.baodautu.vn

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s